Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Dạo bước trên mây


Hôm nay nhân tiện gói ghém đồ đạc về quê ăn tết, đắn đo không biết đem quần áo, giày dép gì vì valy phải chứa phân nửa là quà cáp, tiện thể mình viết 1 bài chia sẻ niềm đam mê giày dép của mình. Mình  thích giày từ lâu nhưng càng thích từ khi đọc dòng này trong 1 bộ truyện tranh yêu thích " những đôi giày đẹp sẽ đưa ta đến những nơi tốt đẹp". 
Tất nhiên những đôi giày tốt và đẹp không rẻ, mình cũng không có khả năng để mua những đôi giày đắt tiền, những đôi vừa phải cũng không thể mua nhiều, vì không có chỗ chứa. ( Sinh viên xa mẹ nó thế :) ) 
Phụ nữ ai cũng mê giày, và có lẽ ai cũng có ít nhất một đôi giày cao gót trong bộ sưu tập của mình. Những đôi cao gót thời thượng nhất hiện nay có lẽ là những đôi giày đế đỏ. Nhiều người phát cuồng lên vì chúng. Mình cũng từng xỏ chân vào vài đôi giày danh tiếng đó, chênh vênh trên những cái đế cao, nhọn màu son trong vòng 5s, và phải hạ cánh gấp. Đau chân không thể tưởng, cái mũi rất hẹp, da vernis rất cứng và đế rất cao sẽ giết chết bàn chân xấu xí, xương xẩu và nhạy cảm của mình, tưởng như nàng tiên cá mỗi bước đi như ngàn mũi gai nhọn đâm vào chân nhức nhối. Thực ra mình đi giày cao gót nào cũng đau chân, dù da thật, mềm, đế cao trước lẫn sau, hiệu nổi tiếng và made in italy đi chăng nữa, nhưng Louboutin làm những đôi giày đẹp nhất và cũng đau chân nhất mà mình được thử. Tóm lại mình không thể làm một cô gái sang chảnh, đong đưa trên những đôi giày gót nhọn. 
Vì thế mình rất yêu những đôi giày bệt, những đôi giày búp bê, có bao nhiêu cũng không đủ, đi xem giày bao giờ mình cũng ngắm những đôi giày kiểu ballet trước. Nếu như Louboutin là vua giày cao gót thì Repetto là vua giày búp bê. Khởi đầu Repetto chỉ sản xuất giày múa ba lê danh tiếng nhất cho các diễn viên múa ở nhà hát Opera. Năm 1956, Brigitte Bardot, vốn xuất thân là một diễn viên múa cổ điển, trước khi bộ phim nổi tiếng " Và chúa đã tạo nên đàn bà" bấm máy đã đề nghị nhà Repetto làm một đôi giày nhẹ và thoải mái giống như những đôi giày múa, tất nhiên không kém phần nữ tính. Và kiểu giày Cindrillon (Lọ Lem ) ra đời. 



Những đôi giày Repetto đúng là một giấc mơ, da dê mềm mại, mỏng mảnh và nhẹ như mây, đủ màu sắc như những viên kẹo ngọt pastel. Nếu bạn ghé thăm nhà hát Opera Paris bạn sẽ thấy bên hông những khán phòng lớn lộng lẫy là một góc nhỏ Repetto với những chiếc váy tutu ballet, những đôi giày múa màu mỡ gà, và không thể thiếu những đôi giày búp bê xinh xắn. 
Giày búp bê Repetto khá đắt, những đôi mình thích hầu như ko sale bao giờ, hơn nữa đế của nó rất mỏng, vỉa hè toàn đá cổ của Paris sẽ tàn phá em nó khủng khiếp. Vì vậy mình mua những đôi giày tương tự của Zara, cũng da thật, mềm xèo, kiểu y chang nhưng tất nhiên xấu hơn nhiều. ( giá chưa đến 1/10 cơ mà) 
Lần này về mình nghĩ sẽ mang về phần lớn là giày bệt, 2 đôi giày đen, 1 đỏ, 1 xăng đan nhựa crocs và 1 đôi cao gót ( chủ yếu chụp ảnh cho đẹp)

Giày đen cao 3p Salvator, đôi này mua lâu rồi nên hơi cũ và bẩn ( thông cảm nhé). Giày da vernis bóng nhìn thì đệp nhưng đi bộ lâu tí cũng đau chân lắm. Ko mang đi shopping được đâu.


Giày đỏ Marc Jacob, đôi này mới mua để mang dịp tết, mix với túi da nhỏ màu đỏ và váy ren trắng. Mình khá già rồi mà vẫn nhí nhố thế đấy


Giày Salvator 7p màu beige, chân xấu xí, xương xẩu của mình đây :( 


Còn đôi búp bê kiểu Repetto của Zara màu đen nữa để lê la vỉa hè, đang để ngoài sân nên lười chụp.

Trong tổng số giày mình có, giày búp bê chiếm số lượng nhiều nhất và thường xuyên đi nhất, giày cao gót mình có vài đôi thôi, chủ yếu để ngắm, mỗi lần đi mà phải đi bộ thì nó như cực hình, cứ muốn quăng giày đi chân đất, và có lần phải ghé vô tiệm mua ngay một đôi flat rẻ tiền để thay vì thế mình rất phục những bạn đi giày cao gót mà thản nhiên như không. 

Niềm đam mê giày dép hiện giờ được chuyển qua sưu tập giày cho búp bê, đúng kiểu mẹ nào con nấy :)


Trên đây chỉ là giày của các bé lớn, ko kể chục đôi giày của bé nhỏ Cherry. Sưu tập giày cho doll đỡ đau túi và tốn chỗ hi hi.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét