Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Khui thùng Fairyland BJD

Hôm nay mình nhận được thùng hàng order từ 28/10 của Fairyland. Chắc có bạn thắc mắc tại sao order từ cuối tháng 10 mà đến giữa tháng 1 mới nhận. Không phải là do ship hàng lâu, vì ship bằng EMS rất nhanh, thứ 2 ship thứ 5 nhận. Mình phải trả một khoản tiền khá cao cho phí ship EMS từ Korea sang Pháp (42$ ). 
BJD không phải là búp bê Barbie được sản xuất hàng loạt trong nhà máy, mỗi lần vận hành ra cả ngàn con búp bê giống hệt nhau, nó không được làm sẵn mà chỉ khi nào bạn order người ta mới tiến hành làm, các công đoạn làm bằng tay khá nhiều nên rất mất thời gian, chưa kể nếu bạn mua face up, bạn sẽ phải đợi thêm 10-15 ngày để công ty make up cho doll của bạn.
Thời gian để sản xuất một bé puki nhỏ xíu ( no make up) chưa đến 12 cm là 30 ngày không tính ngày lễ, weekend, chưa kể nếu thời tiết không tốt ( mưa, tuyết, ẩm ướt...) cũng làm gián đoạn quá trình này. Doll càng lớn thì thời gian chờ đợi càng dài, như bé Bella là 60 ngày, size MSD và SD là 4-6 tháng. Tuy nhiên công ty Fairyland là một công ty khá đúng thời hạn, trễ hẹn không nhiều, thời gian chờ đợi không sốt ruột lắm. Latidoll mới là công ty bị kêu ca nhiều nhất về việc chậm trễ giao doll. Bé Alice và Louis đều mất hơn 3 tháng mới ship và là những doll đầu tiên được ship của công ty. Khi mình nhận được Louis vào tháng 6 năm ngoái đem về VN chơi 2 tháng qua lại Pháp, vẫn có người than phiền chưa nhận được doll order cùng đợt với mình. :(

Thôi không dài dòng nữa thùng hàng đây


Cái giấy màu đỏ ghi chữ taxes đó nghĩa là thùng hàng là đối tượng bị đánh thuế. Mình đã nhờ FL ghi giá trị nhỏ gấp 6 lần giá trị order mà vẫn bị thuế, mấy lần trước thì trót lọt :) ( hải quan châu âu thiệt kinh khủng, taxe cũng kinh khủng luôn)

Khui hàng nào ( không hiểu sao mình khoái nhất cảm giác nhận hàng và khui thùng)
Lịch 2014, to hơn 2013 nhưng xấu hơn. Lịch 2013 rất đẹp, mình có 2 quyển nhưng đã tặng cho 2 ng bạn dễ thương cũng chơi BJD rồi. 



Sau lịch là đến wigs, cái dài mua dùm bạn, cái nhỏ có 2 lọn quăn là mua cho bé puki mới.



Mở bọc nilon ra thì hơi bất ngờ xíu, cái hình là bé lyly chứ ko phải pong pong ???


Cái hộp đựng doll bằng giấy cứng, có nam châm rất đẹp


Và cuối cùng là bé pongpong ( mẫu doll pongpong của Fairyland)


Mình order không face up, vì mình sẽ nhờ đến dịch vụ face up của bạn Bunny, vì mình muốn bé có lông mày khác với bé Cherry, Fairyland vẽ lông mày cho bé khá là buồn cười

So sánh bé mới và bé Cherry, có giống chị em sinh đôi không ?


Bé mới còn có cái face nhắm mắt nữa đó, lúc order bé Cherry mình quên mua, tiếc nuối quá chừng, giờ thì đã có happy happy !!!

Ngoài ra đợt này mình còn mua đôi cánh tiên cho Bella, bởi vì bé là một nàng tiên nhỏ mà. Giày cho bé mới (Cherry cũng có 1 đôi bị mình vẽ màu linh tinh), tay cầm cung cho Cherry. Thích nhất Fairyland là có nhiều phụ kiện như thế này, tay chân, lưng đều gắn nam châm nên rất dễ thay đổi bộ phận. (Cách phân biệt doll au với fake luôn). Mình có 2 cặp tay khác nhau cho Bella và 3 cặp tay cho Cherry. Trong khi Latidoll thì dùng dây thun để nối tay nên thay rất mệt và chẳng có bán riêng các kiểu tay để mua.


Hẹn bài sau mình sẽ review về chất lượng wig của Fairyland và các loại khác trên thị trường 











2 nhận xét:

  1. Wig của Angie nhìn thích quá :)))) Đợt này cho em nó làm Cupid luôn ha :)))

    Trả lờiXóa
  2. Wig puki nó rộng gần bằng wig của Angie đội sụp mắt luôn. Chắc phải mua silicon cap.
    Tay cupid để Valentin bắn tình yêu cho các cặp đôi nhá

    Trả lờiXóa