Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

Thử nghiệm tẩy da chết hoá học và mặt nạ trái đào Academie beauté


Mấy ngày nay lượng view của blog mình tăng đáng kể, có ngày đến 207 lượt xem, (không thể tưởng tượng được) mà chủ yếu từ webtretho, một diễn đàn mà mình tham gia đã 4 năm, chắc cũng do mình đang bút chiến trên " đập đá dùm bạn", ở 1 top rất ư là thư giãn nhờ 1 nhân vật danh bất hư truyền NLK. Cũng xin nói thêm mình may mắn được bình chọn thành viên tích cực 2013 và sẽ có quà của diễn đàn làm mình mơ mộng mãi không biết quà gì. Kể cũng lạ, năm 2013 chả hoạt động gì mấy, thậm chí chả có bài chất lượng vậy mà được bình chọn trong khi mấy năm trước đó post biết bao hình ảnh, review tùm lum quần áo, giày dép, mỹ phẫm lại chả được gì.
Lạc đề tí thôi mình vô chủ đề chính. Dạo gần đây mình có xem clip youtube của chị Hồng miracle beaute, lần đầu biết đến 1 người Việt là chuyên gia chăm sóc da chuyên nghiệp được đào tạo bài bản , lại có đông đảo fan hâm mộ nên mình cũng tò mò về các sản phẩm chị giới thiệu. Mình sống cùng đất nước với chị Hồng mà mình chưa từng nghe đến các nhãn hiệu đó, vì nó là mỹ phẩm dùng trong spa, institut mà mình chả dám vô mấy chỗ đó trừ việc đi triệt lông. Ở VN đi spa không phải là 1 vấn đề  gì to tát, có rất nhiều spa bình dân, 1 lần chăm sóc da mặt chỉ 200-300 k tương đương 10-12€ còn nơi mình sống, rẻ cũng 50€ chưa kể tip, tuần nào cũng đi thì ko kham nổi, mình chỉ là sv, chừng nào lấy đc chồng giàu thì hẵng mơ.
Trong những clip của chị Hồng thì mình khá tò mò về mỹ phẩm Academie beauté, nhất là peeling, tẩy da chết hoá học bằng axit glycolique và các loại mask. Tình hình da mình hiện nay : mụn bọc ( vài cái vì uống thuốc tây và đến kì) thâm chi chít do mụn đợt trước, rất nhiều da chết do da thiếu dưỡng ẩm vì thế mình nghĩ cần 1 sản phẩm giúp da cải thiện, đều màu, tẩy sạch da chết mà ko kì cọ da quá nhiều. ( vì mình dùng máy clarisonic và cả scrub mà ko kịp với tốc độ sản sinh da chết do trời lạnh, và nước hoá chất). Tin tưởng vào clip của chị Hồng nên mình đã lên mạng kiếm và mua em peeling cùng với mặt nạ trái đào của Academie beauté.
Hình 2 em nó cùng với sample và cái pochette tặng khi mua sp + free shipping nên tính ra cũng ko mắc so với các sp khác mình dùng.


Em peeling thì to oạch 250 ml, trên bao bì không có ghi peeling mà ghi là cleanser và dùng daily nhưng trong clip chị Hồng bảo không được dùng hằng ngày mà chỉ 1 tuần 1 lần thôi, mình cũng đồng ý như vậy. Loại của mình là nồng độ acide 15%, vì loại thấp hơn cũng bằng giá nên thôi liều mua nồng độ cao luôn.




Chai to đùng mà HSD có 9 tháng lại mỗi tuần dùng 1 lần sao mà kịp nhỉ, chắc mình sẽ dùng luôn cho lưng vì lưng cũng đầy vết thâm, do mùa đông mặc toàn áo len ( mà ko phải len thật toàn chất nhân tạo :( mình ko có xiền mua cashmere mặc) nên da nó bí nổi mụn hoài.
Chất của em nó là dạng kem lỏng, màu trắng cũng ko có mùi thơm gì, mình học theo clip chị Hồng, bôi lên vùng da dày trước, là trán, mũi, cằm rồi mới 2 bên má vì 2 vùng này khô, thiếu dưỡng ẩm. Sau khi bôi 2 phút thì da khá châm chích, ngứa, mình rửa nước lạnh để trung hoà nồng độ acide. 
Sau khi dùng peeling thì phải cung cấp chất dưỡng ẩm cho da vì lúc này da yếu, đỏ và dễ bị tổn thương. Mình đắp mask trái đào, loại mask mà chị Hồng khen, mask này đựng trong từng vỉ nhỏ.




Có 8 vỉ đựng trong 1 hộp giấy, cũng khá vệ sinh và dễ dàng mang theo khi đi du lịch, cuối tháng về VN mình sẽ đem theo 1,2 vỉ ko cồng kềnh tốn chỗ :))
Loại mask này trong, khá lỏng màu hồng nhạt, thơm nhẹ mùi đào, có vẻ hoá học chứ ko tự nhiên lắm. Chính vì em nó lỏng nên 1 vỉ phải dùng đc 3 lần. Hình em nó sau khi dùng lần 1, cũng còn khá nhiều phải ko ?


Lúc đầu mình tính dùng 2 lần nhưng hôm nay sau khi đắp mask lần 2 vẫn còn dư nên mình bỏ tủ lạnh mai dùng tiếp. Lúc đầu nhìn thấy em nó lỏng như gel mình đã nghĩ chắc nó chả đủ dưỡng ẩm đâu nhưng khi rửa mặt thì da rất mềm, mịn và ko bị đỏ chút nào, em nó làm dịu da sau khi bị kích ứng bởi peeling, chỉ 1 lớp mỏng mà còn dưỡng ẩm hơn cả những loại mask dày. 
Tóm lại lần đầu thử nghiệm sản phẩm Academie beaute mình thấy khá ổn, trong clip chị Hồng bảo dùng 1 lần đã thấy sáng da, mình thì ko quan tâm da sáng hay tối, chỉ muốn da bớt thâm, láng mịn thôi. Da láng mịn là có nhưng thâm thì mình chưa thấy rõ tác dung tuy nhiên so sánh peeling hoá học với scrub thì mình thấy peeling hơn hẳn về hiệu quả.
Quên mất làm peeling thì phải chống nắng kỹ và quá trình thực hiện phải làm ban đêm, mình làm tối thứ 7, chủ nhật nằm nhà chỉ dùng kem dưỡng có spf, nếu đi ra ngoài phải bôi kem chống nắng spf 40 trở lên. Theo mình tốt nhất làm peeling thì trốn trong nhà 1 hôm cho da nó hồi phục đã. 
Hôm nay mình chỉ nằm nhà ngủ, tắm rửa và chiếu ánh sáng để triệt lông, mình sẽ viết bài review về máy triệt lông và máy rửa mặt clarisonic sau, dù máy rửa mặt này ko lạ lùng gì với nhiều bạn nhưng có thêm 1 ý kiến về cách sử dụng cũng vui mà, phải ko ? ;)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét