Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

Beauty Review: Sulwhasoo Evenfair Perfecting Cushion vs Hera UV mist cushion



Từ khi dùng em Hera Cushion mình bắt đầu yêu thích các thể loại make up và skincare của HQ mà trước đây mình rất ghét, cụ thể là các loại BB cream của SF hay TFS trước kia, nhờn dính, nặng mặt và giả tạo. Vốn không chịu nổi việc make up liên tục mỗi ngày với các loại Foundation giờ đây mỗi lần ra ngoài mình chỉ việc dùng em Hera nên việc make up nhanh chóng, dễ dàng tiện lợi hơn. Tuy nhiên vì da mình dạo này khá khô và nhăn nheo nên mình muốn thử một loại cushion nào dưỡng ẩm tốt lại có màu hợp với da hơn. Em Hera mình đã dùng hết một lõi thế nên mình quyết định thử một loại cushion cao cấp hơn đó là Sulwhasoo. Mình đang ở Châu Âu nên việc mua các loại mỹ phẩm Hàn Quốc phải qua con đường order từ các trang bán online, không được test thử, phải chịu ship và nguy cơ trả tax rất cao của Liên minh Châu Âu. Mình order từ trang honestskin với một số thứ linh tinh, các bạn có thể xem trong post Haul tháng 4 ( trừ 2 bộ mini sulwhasoo mua ở cosmede.com)
Mình biết đến Sulwhasoo từ face của Nang Tho nhưng chủ yếu là skincare, có vẻ Sul là một nhãn hàng có thế mạnh về skincare hơn là make up vì thế theo như quảng cáo của hãng thì em cushion này có những lợi ích cho da từ những chiết xuất thảo mộc. Da mình cũng khá là xấu, nhiều thâm mụn, đỏ và lỗ chân lông to lại nhăn nheo và có xu hướng lão hoá nên mình muốn lựa chọn 1 em make up lành tính một tí. 


Về hình thức thì em này sang và đẹp hơn em Hera nữa, mình chụp vội bằng Ipad ( lười như mọi khi). Em nó cũng có 1 hộp full và 1 lõi phụ. Giá thì khá đắt 60$, nếu mua ở store VN khoảng 1 triệu 2 có khi đc khuyến mãi thêm 1 bộ skincare mini nữa. 
Em Sul giống như Hera cũng là một loại kem trang điểm nhiều chức năng, chống nắng, dưỡng da làm trắng, ngoài ra còn chống lão hoá với các thành phần tự nhiên như các sản phẩm skincare của hãng, các chiết xuất như Apricot Kernel Oil, tinh chất White Lily, Peony, và nhiều hoạt chất khác...

So sánh với Hera, em nó gọn hơn 1 tí, viền vàng trông sang trọng hơn


Bên trong cũng giống hera có 1 bông mút dặm phấn, cái bông Sul màu nâu trông chắc chắc và có vẻ xịn hơn Hera. Cả 2 bông đều dễ bị lem lên mặt trắng bên trên nếu ấn mạnh xuống mặt cushion, kem trào lên và dính tèm lem, em Hera của mình đã thay bông mút mới chứ cái cũ lem nhem bẩn thỉu có giặt cũng ko sạch cái chỗ đó. Giờ thì em Sul còn bẩn hơn nữa, do mình mạnh tay ấn phọt một phát he he.


Nhìn 2 cái cushion thì ko thấy chênh lệch về màu nhưng em Hera thì tông trắng còn em Sul tông màu da hơi nâu một tí. Em Hera màu C21 là màu trắng nhất mà mình thì ko thích đánh trắng hơn da mặt vì da mình nhiều tì vết. Vì vậy mình đã chọn em Sul màu. No 2. Medium beige, màu này hơi nâu hơn da mình, khi đánh lên trông tự nhiên hơn, nhìn da rám nắng, khoẻ mạnh, giống như mới đi du lịch về.


Em Sul có mùi thơm nhân sâm tuy ko tự nhiên lắm nhưng cũng ko khó chịu, đánh lên một chút thì nó cũng bay mùi, chất kem cũng dạng thạch lỏng mát như Hera nhưng có vẻ lỏng hơn một xíu, mát mịn da, mượt mà còn hơn cả Hera. Nếu như Hera dễ bị đọng phấn ở khu lỗ chân lông lớn nhất là sau vài giờ make up thì em Sul đỡ bị vấn đề này, có lẽ vì em Sul có xu hướng dành cho da khô và lão hoá, last long hơn hẳn. Độ cover rất tốt có thể còn tốt hơn Hera tuy nhiên khá ẩm về cuối ngày có thể bóng dầu quá mức. Da glow và đẹp được khoảng 5,6 tiếng và sau đó bắt đầu chảy dầu, vỡ phấn, caking ở khu vực mũi 2 bên má. 
Em này khá ẩm nên chắc ko hợp với da dầu, da hỗn hợp dầu trong mùa nóng. Về độ lành tính, nhẹ mặt thì cũng tương đương với Hera, dùng ban đêm dưới ánh đèn rất đẹp, mọi người cứ tấm tắc khen da mình đẹp, mình nói do make up mà ko ai tin cứ bảo sao mỏng mịn thế kia chắc da phải đẹp lắm ai ngờ tẩy trang đi thì nó xấu xí kinh khủng. 
Mùa hè cũng sắp đến rồi, chắc ko dùng được em này lâu nhất là ban ngày nắng nóng mà da cứ bóng nhẫy lên rồi còn mồ hôi nhễ nhại chắc khiếp lắm. Mình chuẩn bị quay về với tình yêu muôn năm Bare mineral, cọ đã giặt rồi, xài thử thì vẫn hơi bị khô phải xịt ẩm các kiểu. Hẹn các bạn bài sau mình sẽ review về Bare, mình đã xài cả 3 loại origine, matte và ready, các hãng mineral khác mình cũng dùng thử kha khá. Hi vọng sẽ có ích :)) 








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét