Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Vòng tay Pandora

Chào cả nhà, lâu rồi mình không viết blog một phần bận rộn với lịch học, cuối tuần thì toàn tung tăng đi chơi, đi ăn, đi xem phim một phần thì chán viết review nên đã bỏ bê blog quá lâu không cập nhật. Hôm nay rảnh cả ngày nên mình viết một bài chia sẻ về một hiệu nữ trang mà mình gần đây rất thích đó là Pandora. Hình như ở Việt Nam Pandora cũng đang rất được ưa chuộng phải không ? Thực ra ngày đặt chân đến nước Pháp cách đây 6 năm mình đã thấy loại trang sức đó rồi nhưng mình không chú ý lắm vì mình vốn không thích đeo vòng tay hơn nữa lúc đó Pandora chưa có nhiều charm đẹp như bây giờ. Mình có cô bạn rất yêu thích Pandora nên nhìn cái vòng tay của cô ấy với đủ các hạt charm hình con thú cũng xinh xinh nên mình cũng se sua 1 cái. ( Cô này bắt đầu mua charm cách đây 1,5 năm đến bây giờ có 14 hạt rồi gần kín cái vòng mà cô ấy vẫn chưa đeo, chỉ lấy ra ngắm thôi ặc ặc)

1- Lịch sử Pandora

Lịch sử hình thành của Pandora cũng mới gần đây từ năm 1982 khởi đầu từ một tiệm trang sức nhỏ ở thủ đô của thành phố Đan Mạch. Hai vợ chồng chủ tiệm đi du lịch Thái Lan và quyết định đem các sản phẩm Thái Lan về bán trong tiệm mình. Cửa hàng của họ phát triển nhanh chóng và đến năm 1989 hai vợ chồng bắt đầu thiết kế bộ sưu tập nữ trang riêng của mình, đặt nhà máy sản xuất ở Thái Lan. Đến năm 2000 thì khái niệm về một chiếc vòng tay xâu chuỗi bằng những hạt charm riêng biệt mới ra đời và được khách hàng đón nhận. Sau khi phát triển ở Châu Âu Pandora tiếp tục chinh phục thị trường quốc tế ở Mỹ, Úc...
Hiện nay Pandora có 3 nhà máy sản xuất ở Thái Lan và hệ thống cửa hàng trên 47 quốc gia. Pandora trao tặng cho phụ nữ khả năng tự thiết kế cho mình một món nữ trang độc nhất dựa trên cá tính, sở thích riêng biệt của mỗi người. Chính vì thế mỗi chiếc vòng tay là một màu sắc, một câu chuyện khác nhau, nổi bật và không hề nhàm chán. 

2- Hướng dẫn chọn vòng pandora

Để sắm cho mình chiếc vòng đầu tiên bạn có thể chọn với nhiều chất liệu khác nhau : vàng 14k, bạc với khoá vàng, vòng bạc 925, vòng bạc oxi hoá ( màu ghi xám) vòng da với khoá bạc, vòng bằng dây cotton khoá bạc. Nên nhớ các loại vòng da không được đeo nhiều hơn 5,7 hột vì sẽ làm hỏng dây do các hạt charm bằng bạc khá nặng. Nếu quyết định đeo nhiều hạt bạn nên chọn vòng bạc hoặc vàng ( cái này thì cực kì đắt rồi ). Đầu tiên bạn nên đo cổ tay hoặc nhờ nhân viên bán hàng giúp đỡ. Khi đo thì đo lỏng tay thôi chứ ko siết chặt nhé, sau đó + thêm 2 cm nữa là ra size vòng bạn sẽ mua. Nếu số đo cổ tay có số lẻ thì làm tròn ví dụ như mình 13,5 cm thì làm tròn 14 rồi cộng thêm 2 cm nữa sẽ ra size vòng 16 cm. Bạn đừng lo vòng chật mà ham lấy size lớn vì loại vòng mềm của Pandora sẽ bị giãn khi bạn đeo một thời gian, dưới sức nặng của các hạt charm.

Đây là 1 cái vòng mềm bằng bạc 925 trên vòng có 2 khấc chia vòng làm 3 phần bằng nhau, trên 2 cái khấc này mình sẽ kẹp 2 hạt clip để cố định vòng không cho các hạt charm chạy lung tung va vào nhau làm trầy xước và giúp vòng cân bằng sức nặng khi vòng full các hạt charm.



Clips :

Các hạt clip thì mở ra ở chính giữa được và dùng để kẹp vào các khấc ( thread) ở giữa vòng. Các hạt clip này được làm bằng bạc, bạc trang trí vàng và vàng nguyên khối, có thể đính đá, sơn màu khá đa dạng. Bạn có thể dùng 1 hạt clip để chốt ở đuôi vòng để giữ hạt không bị rớt khi tháo ra.

Spacers :

Thường mỗi section của vòng sẽ để được 4,5 charm tuỳ theo size ( như mình chỉ được 4 nếu không dùng clip) . Tuy nhiên vì những hạt charm có kích cỡ lớn nhỏ khác nhau hoặc là nếu bạn dùng charm tòng teng ( í là loại treo dangle ) thì có những khoảng trống trên vòng không đủ cho một charm full size khác bạn có thể dùng spacers thường chỉ bằng 1/2 hay 1/3 kích cỡ 1 hạt charm. Ngoài ra spacers còn có tác dụng giữ cho 2 hạt charm liền kề không chà xát vô nhau, hoặc thêm màu sắc cho chiếc vòng của bạn. Ví dụ bạn định làm một chiếc vòng có tone màu cơ bản là xanh dương thì spacer có đính đá xanh sẽ rất hợp.

Murano bead :

Chính là các hạt thuỷ tinh nhiều màu sắc rất đẹp. Các hạt thủy tinh gọi là hạt  Murano vì được làm từ thuỷ tinh ở đảo Murano nằm trong quần đảo Venice chất lượng nổi tiếng thế giới. Đừng lầm tưởng các hạt này do những nghệ nhân Italia của đảo Murano sản xuất, nó chỉ lấy nguyên liệu từ vùng này thôi. Nếu bạn được thấy các sản phẩm trang sức hay đồ  thủ công ( chén, bát, ly tách...) bằng thuỷ tinh được sản xuất chính gốc bạn sẽ ngất vì giá ( đùa thôi không đến nổi ngất chỉ hơi xây xẩm tí). Các hạt Murano màu mè sẽ rất tuyệt vời để thêm màu sắc vào cho chiếc vòng của bạn ton sur ton với bộ quần áo, giày dép, túi xách hay chỉ đơn giản là hợp màu nước sơn móng tay chẳng hạn. Tuy nhiên các hạt Murano khá to nên bạn hãy cân nhắc nếu muốn đeo nhiều hơn 3 hạt, có thể chiếc vòng sẽ bị chật, hoặc cổ tay bạn nhỏ như mình thì sẽ không cân đối lắm. 

Khoá an toàn

Nếu bạn có nhiều hạt charm thì sức nặng của vòng sẽ làm cho những hạt ở cuối dễ rơi ra, nếu bạn có những hạt charm đắt tiền bạn không muốn bị đánh rơi đúng không ? Khoá an toàn có 2 đầu kẹp vào cuối 2 bên dây vòng ngăn các hạt charm không rớt ra khi bạn tháo ra đeo vào. Một ví dụ đơn giản của khoá an toàn 


Mình không thích dây tòng teng nên mình sẽ dùng clip để chặn hạt chứ không mua khoá an toàn.

3- Giới thiệu vòng Pandora của mèo béo

Thông thường mọi người hay bắt đầu bằng 1 cái vòng bạc ( mềm hoặc cứng tuỳ sở thích) và 1 vài hạt charm rồi dần dần sẽ mua thêm như một cách sưu tập. Một chiếc vòng Pandora full khoảng 12-15 hạt giá rẻ cũng 500 € khá xa xỉ với học sinh sinh viên ( cả nước ngoài cũng thuộc dạng xa xỉ) nên mua dần dần sẽ dễ chịu hơn. Có nhiều người thích mua các hạt charm có ý nghĩa hay đánh dấu một sự kiện trong cuộc đời họ, theo năm tháng chiếc vòng đó lấp đầy bằng những kỉ niệm, họ có thể kể câu chuyện của riêng từng hạt charm. Ví dụ như charm tháp Eiffel kỉ niệm chuyến đi ở Pari, charm thuyền Gondola kỉ niệm tuần trăng mật ở Venice, charm bé gái, bé trai tượng trưng cho những đứa con sinh ra. Thậm chí cô bạn mình mua charm con mèo vì nó giống con mèo cưng của cổ... Còn mình thì chưa có nhiều charm lẫn kỉ niệm cần phải đánh dấu lắm vì mình mới bắt đầu thôi mà.

Đây là chiếc vòng Pandora của mình, ban đầu chỉ gồm dây bạc mềm và 2 hạt charm bạc có đính vàng. Cô bán hàng bảo phải mua clip nếu không charm chay lung tung sẽ hư, nhưng 2 hạt charm của mình cũng khá là mắc rồi nên mình quyết định chưa mua vội, đợi đến noel sẽ mua clip luôn thể.


Cận cảnh cỗ xe bí đỏ và 2 con gấu ôm quả tim vàng


Thường những charm có đính tí xíu gold 14k sẽ đắt hơn charm bạc, cỗ xe bí ngô có vương miện tí teo bằng vàng ôm 1 hạt ngọc trai siêu nhí ( chả biết kiếm đâu ra được hạt trai nhỏ đến vậy ?) là hạt charm mình phải lòng đầu tiên, đó cũng là nguyên nhân cho cơn hâm Pandora này đây. Con gấu thì là của bạn trai mình tặng, tượng trưng cho tình yêu hai đứa và mình hay đùa là anh to như con gấu, bụng anh như con gấu nên nhìn thấy nó mình liên tưởng đến bọn mình hi hi. 

Sau khi mua vòng 1 tuần thấy hơi trống trải nên mình mua thêm 2 charm nữa bằng bạc thôi nên tổng cộng giá chỉ bằng cái charm con gấu kia. 1 charm thỏ đeo gùi trứng phục sinh và 1 cái tách có em chuột đội vương miện và 1 trái tim nhỏ có khắc chữ "Be mine" . Cái charm em chuột xinh xắn và tinh xảo còn em thỏ có vẻ ko hợp với cái vòng nên mình sẽ đem tặng bạn và mua charm khác vậy.



Nói chung mình thích các charm hình thú vật, charm biểu tượng cho các quốc gia vùng miền các charm theo style chuyện cổ tích chứ không thích hoa văn, đính đá đính trai gì hết. Đặc biệt mình cực kì thích các charm two tone có dính tí xíu gold nhìn sang hơn hẳn. Ước mơ có 1 vài hạt charm bằng vàng 14 k thì hơi bị xa vời vì mỗi hạt cỡ 350-500€ .

Vậy đó mình bắt đầu sưu tập charm Pandora, có bạn nào cũng có sở thích như mình không ? Hãy cùng trao đổi nhé.


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét